• → Tạo Mầm Hoa 0-52-34

    → Can Đa Năng

    → Tricho 3X

    → Humic Mỹ

    THƯƠNG HIỆU NÚI BÀ ĐEN

    → Dưỡng Hoa Mãng Cầu

    → Đậu Trái Mãng Cầu

    → Nở Gai Mãng Cầu

    → Tròn Đều Trái Mãng Cầu

    → Xô Tăng Trưởng

    &...

  • → Siêu Lá & Rễ

    → Roota

    → Siêu Lân Humic

    → Siêu Lân Humic

    → Kéo Đọt Chanh Dây

    → Kéo Đọt Mít

  •  OH 7-5-44

     OH 7-5-44 (chuyên Thanh Long)

     Lớn Trái Mít

     Lớn Trái Nhãn

     Siêu...

  • → Kali Bo

    → Kali Bo cà phê

    → Kali Bo Hồ tiêu

    → Kali Bo Xoài

    → SIÊU CANXI SỮA ĐẬM ĐẶC

    → Rong Biển AMINO PLUS

  • → Đồng Kẽm

    → Siêu Giải Độc

    → Đồng Vàng CCN

    → Đồng kẽm Xoài

    → Đồng Vàng 100ml

    → Đồng Kẽm Sầu Riêng

  • → Can Tím (siêu đậm đặc)

    → Kim Cương Trắng

    → Can tím 5 lít

    → Xô Đạm Cá

    → Can Tím Gold

    → Can Phì Trái...

  • → Siêu ra hoa

    → Siêu ra hoa tiêu

    → Siêu ra hoa chanh

    → Tạo mầm hoa 10-60-10

    → RuBy đỏ vọt hoa xoài

    → RuBy đỏ ra hoa CCM

  • → Ohara xô xanh A

    → Ohara xô cam B

    → Ohara xô xanh A 5kg

    → Ohara xô cam B 5kg

    → XÔ CÂY ĂN TRÁI 19 - 19 - 19

    → Xô Vú...

  • - Dài hoa dưỡng hoa

    - Chống rụng trái non

    - Đậu trái

    - Tròn đều trái

    - Siêu phì trái

    - Nở gai

  • → Tạo Mầm Hoa 10-60-10

    → Tạo Mầm Hoa 0-52-34

    → Siêu Humic

    → Paclo 22

    → Kích Vọt Hoa

    → Kéo Vọt Hoa

    → Siêu...

hình ảnh hoạt động

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Sinh Nhật Công Ty

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Hội Nghị Khách Hàng

thống kê truy cập

Online: 1
Số lượt truy cập: 583635

Hạt giống su hào tím lạ, hút người thích trồng cây

    Su hào thường có vỏ xanh đã khá quen thuộc với người tiêu dùng, tuy nhiên loại su hào tím có vỏ, củ, cọng lá và gân lá đều có màu tím rất bắt mắt. Loại hạt giống này có nguồn gốc từ Hà Lan, Nhật Bản. Củ su hào phát triển tốt đúng thời vụ thu hoạch cho củ to, bóng, hình tròn, đẹp, có trọng lượng 300 gr nhưng có giá trị dinh dưỡng hơn nhiều lần so với su hào xanh, ăn có vị ngọt và thanh hơn. Anh Phạm Minh Đức (Lê Trọng Tấn, Hoàng Mai, Hà Nội) chủ cửa hàng bán hạt giống được hơn 3 năm nay chuyên bán các mặt hàng hạt giống như hạt su hào tím, hạt dưa hấu tí hon, hạt bí, hạt dưa, … các loại hạt này đều nhân giống từ nước ngoài được anh nhập về bán. Hiện nay, hạt su hào tím là một trong những loại hạt giống được người tiêu dùng ưa chuộng và đặt hàng nhiều.  Mỗi ngày cửa hàng anh bán được 30 túi hạt giống các loại. Trong đó, hạt su hào tím luôn trong tình trạng cháy hàng, khách quen muốn mua phải hẹn trước mới có. Mặc dù cửa hàng anh không có đủ hàng để bán nhưng anh không tăng giá bởi cửa hàng đã bán lâu năm có uy tín, thường là khách quen đến mua, anh nói.

                                            

         Giá bán hạt giống su hào tím có màu sắc bắt mắt, vị ngọt, giàu giá trị dinh dưỡng phổ biến là 25.000 đồng/túi. Ảnh: Minh Đức.

    Mặc dù hạt su hào tím là loại hạt được nhập khẩu nhưng giá không cao như các loại hạt khác. Mỗi túi hạt su hào tím có giá 25.000 đồng/túi 2gr, giá bán buôn là 17.000 đồng/túi, mỗi túi là khoảng 25 - 30 hạt. Hạt su hào tím mới xuất hiện trên thị trường được vài tháng nay nhưng đã được nhiều người tìm mua trồng. Lý giải điều này, anh Phạm Minh Đức chia sẻ loại cây này là mặt hàng mới, lạ, có màu sắc bắt mắt, giá trị dinh dưỡng cao hơn su hào thường. Đặc biệt là kĩ thuật trồng đơn giản, dễ chăm sóc, tỷ lệ nảy mầm lên tới 80%, từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch là gần 2 tháng, vừa thích hợp trồng trong thùng xốp, hoặc trồng trong vườn. Cây su hào tím phù hợp với khí hậu Việt Nam, có thể trồng được quanh năm, phát triển mạnh nhất vào mùa thu đông. Bên cạnh việc bán hạt giống, chủ shop cũng chia sẻ kinh nghiệm cho khách hàng về cách bảo quản, gieo trồng hạt đúng quy trình, đạt tỷ lệ nảy mầm, sống sót và sinh trưởng tốt. Chị Nguyễn Thị Phan (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nội trợ trong gia đình, có sở thích trồng cây nên khi làm nhà đã dành 5 m2 đất để trồng rau phục vụ bữa ăn xanh, sạch cho cả nhà vừa tiết kiệm được chi phí mua rau. Được bạn bè giới thiệu và tìm hiểu trên Internet thấy loại su hào tím ăn ngon và dễ trồng chị cũng mua về trồng thử. Hiện nay, cây con đang phát triển tốt, lá xanh và đã xuất hiện cuống lá có màu tím nhạt, theo như dự tính của chị thì đến Tết nhà chị có thể thu hoạch được.  Bà Xuân (Ba Đình, Hà Nội) có một vườn rau trên sân thượng trồng đủ các loại rau củ. Bà Xuân cho biết mùa nào thức nấy, một lần tình cờ khi đi mua hạt giống về để trồng cho vụ đông năm nay được chủ cửa hàng giới thiệu hạt giống su hào tím nên bà cũng mua hạt về trông thử. Tới nay bà đã thu hoạch được một đợt củ và ăn thì thấy củ rất giòn và ngọt. Bà đang có dự tính sẽ mở rộng để trồng thêm loại củ này.