• → Tạo Mầm Hoa 0-52-34

    → Can Đa Năng

    → Tricho 3X

    → Humic Mỹ

    THƯƠNG HIỆU NÚI BÀ ĐEN

    → Dưỡng Hoa Mãng Cầu

    → Đậu Trái Mãng Cầu

    → Nở Gai Mãng Cầu

    → Tròn Đều Trái Mãng Cầu

    → Xô Tăng Trưởng

    &...

  • → Siêu Lá & Rễ

    → Roota

    → Siêu Lân Humic

    → Siêu Lân Humic

    → Kéo Đọt Chanh Dây

    → Kéo Đọt Mít

  •  OH 7-5-44

     OH 7-5-44 (chuyên Thanh Long)

     Lớn Trái Mít

     Lớn Trái Nhãn

     Siêu...

  • → Kali Bo

    → Kali Bo cà phê

    → Kali Bo Hồ tiêu

    → Kali Bo Xoài

    → SIÊU CANXI SỮA ĐẬM ĐẶC

    → Rong Biển AMINO PLUS

  • → Đồng Kẽm

    → Siêu Giải Độc

    → Đồng Vàng CCN

    → Đồng kẽm Xoài

    → Đồng Vàng 100ml

    → Đồng Kẽm Sầu Riêng

  • → Can Tím (siêu đậm đặc)

    → Kim Cương Trắng

    → Can tím 5 lít

    → Xô Đạm Cá

    → Can Tím Gold

    → Can Phì Trái...

  • → Siêu ra hoa

    → Siêu ra hoa tiêu

    → Siêu ra hoa chanh

    → Tạo mầm hoa 10-60-10

    → RuBy đỏ vọt hoa xoài

    → RuBy đỏ ra hoa CCM

  • → Ohara xô xanh A

    → Ohara xô cam B

    → Ohara xô xanh A 5kg

    → Ohara xô cam B 5kg

    → XÔ CÂY ĂN TRÁI 19 - 19 - 19

    → Xô Vú...

  • - Dài hoa dưỡng hoa

    - Chống rụng trái non

    - Đậu trái

    - Tròn đều trái

    - Siêu phì trái

    - Nở gai

  • → Tạo Mầm Hoa 10-60-10

    → Tạo Mầm Hoa 0-52-34

    → Siêu Humic

    → Paclo 22

    → Kích Vọt Hoa

    → Kéo Vọt Hoa

    → Siêu...

hình ảnh hoạt động

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Sinh Nhật Công Ty

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Hội Nghị Khách Hàng

  • Hội Nghị Khách Hàng

thống kê truy cập

Online: 1
Số lượt truy cập: 582571

NGƯỜI CHẾ TẠO HỆ THỐNG TƯỚI

     Hệ thống “3 trong 1”

    Tình cờ gặp lại anh Nguyễn Văn Hai trong một dịp anh “kỹ sư” tay ngang này vừa cho ra mắt sản phẩm sáng chế mới của mình - hệ thống tưới “3 trong 1”. Trong đó, từ hệ thống lọc đến tưới gốc, ngọn và vào phân trên cùng một đường ống. Tôi khá tò mò và quyết tìm hiểu bằng được về sản phẩm này. Bởi từ trước đến nay, nông dân trong tỉnh, nhất là những người trồng thanh long thường phải thuê nhân công hoặc vất vả kéo ống nước đi tưới từng trụ thanh long, đầu tư hệ thống phun mưa để tưới ngọn. Riêng việc bón phân phải dành một khoảng thời gian nhất định. Nay nghe giới thiệu những công đoạn này đều được thực hiện trên một đường ống, rất tiện lợi và tiết kiệm, quả là một mô hình... chưa từng thấy.

                                                                      

    Dẫn tôi mục sở thị sáng chế về hệ thống phun tưới mới của mình, anh Hai cho biết, đến nay hệ thống này đã được ứng dụng tại vườn thanh long của HTX Thanh long Phú Hội, trang trại Trung Thành Nam (Hàm Thuận Bắc)... Nếu hệ thống tưới “3 trong 1” được ứng dụng rộng rãi, sẽ tiết kiệm nhiều chi phí và rất thuận tiện cho bà con. Nông dân sẽ không phải đi rải phân ở từng trụ thanh long, không còn phải kéo ống nước tưới để phân tan ra ở gốc như trước. Theo đó, nếu tưới gốc, có thể tưới một lúc được 500 trụ. Thời gian tưới gốc chỉ cần 15 - 20 phút, tương ứng 40 lít nước là đóng vũng tại gốc trụ. Nếu bà con muốn tưới ngọn để rửa sương muối và làm mát cành thanh long, có thể tiết kiệm nước khi tưới. Lý do, cành thanh long có hình cạnh trái khế, nên khi nước tưới lên ngọn, lượng nước đi theo đường cạnh thanh long ra ngoài chứ không vào gốc. Nếu so các hệ thống tưới hiện tại thì hệ thống tưới “3 trong 1” mang lại lợi ích rất lớn - anh Hai cho biết thêm. Riêng về giá thành, nếu bà con mua về tự lắp đặt thì đối với vườn mới, 1 ha (1.000 trụ) có giá từ 35 - 40 triệu đồng.

     Xuất phát từ niềm đam mê

    Hệ thống phun tưới “3 trong 1” không phải là sản phẩm sáng chế thành công đầu tiên của anh Hai trong suốt những năm qua. Đây chỉ là sản phẩm mới nhất của anh. Còn trước đó, rất nhiều sáng chế của anh đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên địa bàn tỉnh. Anh Hai đã đạt khá nhiều giải thưởng về những sáng chế của mình từ Trung ương đến địa phương. Có thể nhắc đến như cặp bánh lồng của máy xới đất, máy gặt, hệ thống bơm ô xy cho tôm, máy tuốt củ lạc... ở cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật Bình Thuận.

    Không ngẫu nhiên anh Hai có được những thành công trong sáng chế nghề cơ khí. Tất cả dường như xuất phát từ niềm đam mê chế tạo. Vì nhiều lý do, nên mới học đến lớp 5, anh đã nghỉ học. Đến năm 1999, anh xin vào làm việc ở ngành vật tư nông nghiệp Bình Thuận. Mặc dù chưa hề qua một trường lớp dạy nghề nào, nhưng công việc của anh là sửa chữa, lắp ráp các loại máy móc... Và có lẽ, chính môi trường lao động đó, đã trở thành cái nôi hình thành nên niềm đam mê với cơ khí. Anh Hai chia sẻ: Thời điểm đó, nông dân trên địa bàn có nhu cầu về các thiết bị máy móc phục vụ nông nghiệp rất lớn, nhưng thị trường chưa đáp ứng được. Hàng ngày mình tiếp xúc với máy móc, lại thường xuyên được tiếp cận với nhiều bà con có nhu cầu mua thiết bị, vật tư nông nghiệp. Từ những câu chuyện qua lại với nhau, nên có dịp hiểu được tâm tư của họ và nảy ra các ý tưởng mới. Nông dân cần gì, mình tìm tòi chế tạo cái đó...

    Riêng với hệ thống tưới “3 trong 1”, phải mất 2 năm trời dày công mày mò, tìm hiểu mới đạt kết quả như mong đợi. Đến nay, sản phẩm chế tạo mới này đã đăng ký độc quyền và được Cục Sở hữu trí tuệ nhận đơn hợp lệ.

                                                                                                                                                                                                                                              Kiều Hằng